Hotline: 093.197.1234
SMS: 093.197.1234 Nhắn tin Facebook Zalo: 093.197.1234
Yêu cầu báo giá!

6 nguyên tắc thiết kế bao bì mà bạn cần biết

Để sản phẩm của mình thu hút và nổi bật giữa rất nhiều mặt hàng cùng loại được bán cùng. Thì đơn giản nhất bạn cần có một thiết kế bao bì đẹp. Một thiết kế ấn tượng, và thu hút sẽ khiến khách hàng thích thú và lựa chọn dù cho có rất nhiều sản phẩm có rất lượng tương đương. Dưới đây là 6 nguyên tắc thiết kế bao bì, giúp cho bạn hoàn thiện được thiết kế bao bì của mình.

Đơn giản và rõ ràng.

Với mỗi sản phẩm bày bán trong siêu thị người tiêu dùng sẽ có khoản 4 giây để chú ý đến nó. Vậy nên hãy lựa chọn những thiết kế bao bì đơn giản và rõ ràng, giúp thu hút khách hàng và làm cho họ nhận biết thương hiệu. Một thiết kế nếu quá cầu kì nhiều chi tiết có thể gây hiểu lầm cho khách hàng và thất bại trong việc truyền tải thông tin rõ ràng. Vậy nên nguyên tắc đầu tiên là: sản phẩm, nhãn hiệu rõ ràng.

Đơn giản và rõ ràng.
Đơn giản và rõ ràng.

Trung thực.

Hình ảnh trên bao bì là để miêu tả sản phẩm một cách dễ tưởng tượng nhất. Với một người thiết kế thì bạn nên thiết kế một bao bì gần nhất với thực tế của sản phẩm. Đừng nên để khách hàng ảo tưởng về sản phẩm mà khi sử dụng lại khác xa thực tế. Nó sẽ làm cho khách hàng hụt hẫng và cho đó là thiết kế bao bì ảo.

Thế nên trung thực trong khâu thiết kế ở đây được hiểu là là không phóng đại sản phẩm lên quá cao so với thực tế. Một bao bì sản phẩm thành công là bao bì bắt mắt dựa trên sự trung thực.

Cá tính, khác biệt.

Bao bì sản phẩm là một loại ngôn ngữ để giao tiếp với khách hàng, để giới thiệu cho khách hàng về các tính chất của sản phẩm. Và để ghi lại ấn tượng sâu đậm với khách hàng thì thiết kế bao bì của bạn cần phải có cá tính, khác biệt. Một kiểu thiết kế bao bì cá tính, khác biệt sẽ mang lại một ấn tượng thú vị cho người sử dụng. Đây là nguyên tắc thiết kế bao bì phụ thuộc vào nhiều yếu tố như ý tưởng sáng tạo, phong cách thiết kế, đối tượng khách hàng.

Cá tính, khác biệt.
Cá tính, khác biệt.

Hiệu ứng kệ hàng.

Bạn nên nhớ, sản phẩm của mình sẽ không bao giờ xuất hiện, được trưng bày một mình, mà nó luôn luôn xuất hiện chung với những mặc hàng khác. Những sản phẩm đó luôn được xếp thành nhiều cột hoặc là ngang hoặc là dọc trên kệ hàng, để tạo hiệu ứng bắt mắt cho người tiêu dùng. Nguyên tắc này chưa được áp dụng rộng rãi và hiệu quả ở Việt Nam vì hạn chế về quy mô của các siêu thị ở nước ta. Nhưng những nguyên tắc này vẫn có thể áp dụng khi trưng bày sản phẩm tại các, hội chợ, triển lãm, hay showroom.

Thiết kế bao bì chú ý đến tính mở rộng.

Dù hiện tại chưa có chuỗi sản phẩm, thì khi thiết kế cũng phải chú ý đến đặc tính mở rộng. Có nghĩa là thiết kế của bạn có thể liên kết các chuỗi sản phẩm lại với nhau.

Hãy tưởng tượng bạn đang kinh doanh nước ngọt có ga vị dâu, sau đó vài tháng bạn tiếp tục cho ra nước ngọt vị cam. Thì bạn cần phải thiết kế bao bì có tính ứng dụng chuyển hóa thành các thiết kế tương tự, cùng một cách thể hiện, cùng một style để khách hàng có thể biết ngay được sản phẩm đó cũng cùng một thương hiệu.

Đặt tính mở rộng của thiết kế bao bì có thể hiểu là các loại bao bì của nhiều sản phẩm chung một thương hiệu phải có sự liên kết và mức độ nhận biết thương hiệu nhất định.

Thiết kế bao bì chú ý đến tính mở rộng.
Thiết kế bao bì chú ý đến tính mở rộng.

 Ứng dụng thực tế.

Thiết kế bao bì không chỉ là chứa đựng sản phẩm, bảo quản, giới thiệu sản phẩm mà còn giúp người dùng thuận tiện trong quá trình sử dụng. Với những ý tưởng thiết kế bao bì có ứng dụng thực tế với nhiều hình dạng, kích thước, công năng sẽ là một điểm cộng rất lớn cho sản phẩm của bạn. Nó sẽ giúp cho sản phẩm của bạn trở nên tinh tế và hiện đại hơn.