Hotline: 093.197.1234
SMS: 093.197.1234 Nhắn tin Facebook Zalo: 093.197.1234
Yêu cầu báo giá!

3 Lý do cần thay đổi bao bì sản phẩm

Bao bì sản phẩm là một phương tiện giúp quảng bá thương hiệu và thông tin sản phẩm. Tuy nhiên theo thời gian, gu thẩm mỹ cũng như thị hiếu người dùng thay đổi khiến nhãn mác bao bì cũng cần thay đổi. Hãy cùng tìm hiểu 3 Lý do cần thay đổi bao bì sản phẩm thường thấy mà chúng tôi đúc kết lại trong quá trình làm việc với khách hàng nhé!

1. Thay đổi đối tượng khách hàng mục tiêu.

Sản phẩm phải hướng tới khách hàng, nó được phát triển phù hợp với nhu cầu của khách hàng, để khách hàng chú ý và mong muốn mua sản phẩm của bạn. Vậy nên, khi bạn thay đổi đối tượng khách hàng mục tiêu hoặc là thay đổi định hướng sản phẩm thì bạn cần phải chú ý đến việc thay đổi bao bì sản phẩm. Việc này giúp cho bạn có thể đáp ứng được chính xác nhu cầu của thị trường mục tiêu và khiến cho thị trường mục tiêu mua sản phẩm của bạn nhiều hơn.

Đặt biệt, những giá trị thành phần, giá trị cốt lõi của sản phẩm không thay đổi thì việc làm mới bao bì sản phẩm vẫn là một cực kì cần thiết.

3 lý do cần thay đổi bao bì
3 lý do cần thay đổi bao bì

2. Mở rộng dòng sản phẩm, kênh phân phối.

Bất kì những thay đổi trong dòng sản phẩm hoặc dịch vụ mới liên quan đến thương hiệu đã có, nhưng lại có những đặc điểm mới hoặc nhắm đến một phân đoạn thị trường mới. Thì việc bổ sung các yếu tố nhận diện thương hiệu như là chỉnh sửa hoặc thay đổi bao bì là hoàn toàn cần thiết. Bao bì thể hiện hình ảnh nhất quán với thương hiệu cũng như là sự khác nhau của các dòng sản phẩm. Nó giúp phân biệt với các nhà phân phối cùng loại, nó thể hiện sự ổn định và chất lượng, và do đó, tạo ra sự tin tưởng cho sản phẩm mới.

Khi bạn mở rộng dòng sản phẩm, hoặc là mở rộng kênh phân phối bạn phải tìm hiểu kĩ trước khi thiết kế, để phù hợp với đối tượng khách hàng ở phân khúc mới đó.

3. Tái định vị thương hiệu.

Tái định vị là yêu cầu cần thiết nhằm thích ứng với sự cạnh tranh cũng như là biến đổi mạnh mẽ của kinh tế và xã hội để đạt được sự lựa chọn của khách hàng. Ngoài ra, Tái định vị thương hiệu cũng được thực hiện khi khách hàng cảm nhận không tốt về sản phẩm, doanh nghiệp, hoặc khi hình ảnh thương hiệu trở nên bình thường, mờ nhạt và thiếu sức sống.

Nếu không thể thay đổi quá nhiều về sản phẩm thì bạn cũng phải thay đổi bao bì sản phẩm của nó. Bởi vì bao bì chính là cái để khách hàng hình thành cảm nhận về sản phẩm, cái đầu tiên mà khách hàng chạm vào. Sản phẩm cao cấp sẽ chẳng thể được đối tượng người có thu nhập cao để mắt tới nếu nó được đặt trong một chiếc hộp đại trà, có thể tìm thấy ở bất cứ đâu. Khi làm mới bao bì, hãy đảm bảo rằng các biểu tượng, màu sắc, hình dáng bao bì phải kết hợp với nhau theo hướng liên hệ với vị thế hoặc giúp đẩy mạnh vị thế của sản phẩm.