Hotline: 093.197.1234
SMS: 093.197.1234 Nhắn tin Facebook Zalo: 093.197.1234
Yêu cầu báo giá!

7 bước trong quy trình thiết kế bao bì

Bài viết này sẽ hướng dẫn cho bạn 7 bước trong quy trình thiết kế bao bì. Những bước này sẽ giúp bạn hiểu được quy trình thiết kế bao bì, giúp bạn có được một sản phẩm có bao bì chất lượng.

1/ Hiểu rõ các lớp bao bì.

Việc đầu tiên trong quy trình sản xuất bao bì đó là hiểu rõ các lớp bao bì, và lựa chọn loại bao bì. Thông thường một sản phẩm sẽ có ba lớp bao bì đó là:  lớp ngoài, lớp trong, và lớp sản phẩm. Nhưng không phải bắt buộc sản phẩm nào cũng cần có ba lớp.

Lớp đầu tiên hay là lớp ngoài của bao bì là cái đầu tiên mà khách hàng nhìn thấy. Đây là lớp có nhiệm vụ bảo vệ ngăn sản phẩm của bạn với bên ngoài. Lớp này nó thể túi mà bạn dựng sản phẩm bên trong tại nơi trưng bày, hoặc là cái hộp dùng để vận chuyển.

Lớp tiếp theo là lớp bên trong nó cũng giữ an toàn cho sản phẩm sau lớp bên ngoài. Lớp cuối cùng là lớp sản phẩm, đây là thứ mà mọi người đều nghỉ đến khi mà nhắc đến sản phẩm. Ví dụ như lớp vỏ chai với nhãn mác, hộp  đựng đồ chơi, vỏ kẹo,…

Với mỗi một lớp trên bao bì là cơ hội để bạn truyền tải câu chuyện thương hiệu của mình.

2/ Lựa chọn kiểu bao bì phù hợp.

Với kiểu bao bì thì có rất nhiều loại rất nhiều kiểu dáng dành cho sản phẩm của bạn. Nó có thể là lọ, chai, túi giấy, hộp kim loại,… Bạn có thể lựa chọn bất kì loại nào để giúp sản phẩm của bạn khác biệt với đối thủ, phù hợp với đặt tính của thương hiệu, phù hợp với khách hàng mục tiêu, tối ưu được quy trình, chi phí sản xuất bao bì,.. là bạn có thể sử dụng cho thiết kế bao bì của mình.

Lựa chọn kiểu bao bì phù hợp với thương hiệu và khách hàng
Lựa chọn kiểu bao bì phù hợp với thương hiệu và khách hàng

3/ Liên hệ In bao bì sản phẩm.

Việc in ấn bao bì sản phẩm là một việc mà bạn nên tính đến trước khi thiết kế sản phẩm. Bạn hãy liên hệ với các nhà in, việc này sẽ giúp bạn nắm được quy trình sản xuất giá cả cũng như là chất lượng bao bì khi sản xuất hàng loạt. Hãy tìm hiểu kĩ nếu như bạn không muốn những bao bì được in ra khác xa với thiết kế.

4/ Sắp xếp cấu trúc thông tin trên bao bì.

Quay lại 3 câu hỏi trước khi thiết kế: Xem thêm.

Bạn nên chú ý về ai là người mua sản phẩm và cách họ tìm thấy sản phẩm của bạn. Nó sẽ giúp sắp xếp lại cấu trúc thông tin trên bao bì. Hãy lựa chọn thứ quan trọng nhất mà bạn muốn khách hàng của mình biết về sản phẩm của mình và cho nó làm trung tâm, thứ chính trong quy trình thiết kế bao bì.

5/ Đánh giá thiết kế bao bì, tem nhãn.

Sau khi đã triển khai một vài ý tưởng thiết kế tem nhãn, thì đây là lúc bạn cần đánh giá lại chúng. Hãy đặt mình vào vị trí của người mua hàng và cảm nhận xem họ có dể dàng hiểu được sản phẩm của mình là gì hay không.

Khách hàng chỉ đồng ý trả tiền cho những thứ họ hiểu, chứ không phải là một thức gì đó mơ hồ. Hãy đảm bảo rằng thiết kế bao bì của bạn không gây nhầm lẫn sang các sản phẩm khác.

Tiếp theo là hãy xem xét đến đối thủ khi đặt cạnh các sản phẩm của đối thủ trông thế nào? Khi đặt trên kệ, sản phẩm của bạn có bị khuất không? Có dễ nhìn thấy và nhận ra không?

Đánh giá thiết kế bao bì
Đánh giá thiết kế bao bì

6/ Thu thập feedback về tem nhãn của sản phẩm.

Sau khi lựa chọn được mẫu thiết kế bao bì này, thì bạn hãy gửi cho những khách hàng cũ và một số những người chưa sử dụng sản phẩm để thu thập những đáng giá, những ý kiến của họ về sản phẩm. Tất cả chỉ là lý thuyết nếu như không đem vào thực tiễn, những ý kiến đánh giá sẽ giúp bạn biết được thiết kế của mình có thể truyền tải đúng những nội dung, câu chuyện và thông điệp hay không. Nếu không, hãy quay về quy trình thiết kế bao bì trước và sửa lại trước khi đi in ấn hàng loạt

7/ Định dạng file thiết kế bao bì.

Nếu bạn đã quyết định xong thiết kế bao bì của mình. Thì bây giờ chỉ còn bước cuối cùng trong quy trình thiết kế bao bì là kiểm tra lại định dạng file chuẩn mà thôi:

Định dạng file vector: Bao gồm các đuôi file như .ai .pdf hoặc .eps

Mã màu. Hãy lựa chọn đúng mã màu Pantone hoặc CMYK phù hợp với in ấn thay vì RGB thể hiện trên màn hình.